Tìm hiểu về LED hồng ngoại

LED hồng ngoại là gì?


LED hồng ngoại là loại LED được thiết kế để phát ra ánh sáng hồng ngoại, là các photon có bước sóng trong khoảng từ 880 đến 940 nanomet (nm).


Bạn có thể không quen thuộc với đèn LED hồng ngoại là gì, nhưng rất có thể bạn đã quen thuộc với các thiết bị sử dụng linh kiện này. LED hồng ngoại là một "diode phát sáng" nhỏ được sử dụng để cấp nguồn cho các thiết bị ví dụ như điều khiển từ xa. Bước sóng được truyền bởi ánh sáng hồng ngoại mang tín hiệu cho các thiết bị biết phải làm gì (chẳng hạn như với điều khiển từ xa là bảo nó thay đổi kênh TV).

Sự khác nhau giữa LED hồng ngoại và LED ánh sáng khả kiến (ánh sáng nhìn thấy được)


Có một vài khác biệt chính giữa LED hồng ngoại và LED ánh sáng khả kiến, đặc biệt là liên quan đến đặc tính điện của chúng. Chẳng hạn, LED hồng ngoại có điện áp chuyển tiếp thấp hơn đèn LED khả kiến. Nó cũng có dòng định mức cao hơn. Điều này là do sự khác biệt về tính chất của mối nối. Cường độ dòng của LED hồng ngoại bình thường có thể lên tới 50mA, vì vậy không nên dùng LED khả kiến để thay thế LED hồng ngoại bị hư.


LED hồng ngoại có góc nhìn hẹp hơn khi so sánh với LED ánh sáng khả kiến để thông tin truyền đi có thể được định hướng hiệu quả. Đây là lý do tại sao điều khiển từ xa hồng ngoại phải được chỉ trực tiếp (hoặc gần trực tiếp) ở đầu nhận để mạch nhận có thể phản hồi.


Các ứng dụng phổ biến


Trong khi LED hồng ngoại, như đã đề cập, được sử dụng trong điều khiển từ xa, một ứng dụng khác phổ biến hơn là trong các thiết bị bảo mật. Đó là bởi vì ánh sáng không thể được nhìn thấy. Đèn hồng ngoại được sản xuất với bước sóng nằm trong khoảng từ 8330 đến 959 nanomet. Đây không phải là bước sóng mà mắt người có thể nhìn thấy. Nó làm cho LED hồng ngoại rất phù hợp để sử dụng trong các hệ thống báo động, hệ thống TV mạch kín, máy quay video và cho các sản phẩm nhìn đêm.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.