Cách sạc tụ điện nạp điện cho tụ

Cách sạc tụ điện hay nạp điện cho tụ điện rất đơn giản. Tụ điện có thể được sạc bằng cách nối với một nguồn điện áp một chiều (DC). Có thể là pin hoặc một nguồn cung cấp điện một chiều.

Khi tụ điện được nối với nguồn điện áp một chiều, nó sẽ sạc tới điện áp mà nguồn điện áp một chiều xuất ra. Vì vậy, nếu tụ điện được nối với pin 9V, nó sẽ sạc tới 9V. Nếu tụ điện được nối với nguồn điện một chiều xuất ra 15V, nó sẽ sạc tới 15V. Cách sạc tụ điện là nối cực dương của nguồn điện áp một chiều với cực dương của tụ điện, là chân dài, và nối cực âm của nguồn điện áp một chiều với cực âm của tụ điện, là chân ngắn.

Bên dưới là hình ảnh chi tiết cách nạp điện cho tụ điện:

Trong trường hợp này, tụ điện sạc tới 9V vì nó được nối với pin 9V. Thường thì trong khi sạc tụ điện, một điện trở được mắc nối tiếp với tụ điện và nguồn điện áp để giảm lượng dòng điện chạy qua tụ điện, để tụ điện không bị hỏng. Bạn nên làm điều này để đảm bảo an toàn.

Lưu ý: Chỉ sạc tụ điện đến hoặc thấp hơn định mức điện áp được chỉ định cho tụ điện. Nếu sạc tụ điện đến điện áp vượt quá định mức điện áp của nó có thể phá hủy tụ điện. Để tìm thêm thông tin về điện áp định mức của tụ điện, hãy xem Điện áp định mức của tụ điện có nghĩa là gì?.

Bên trên là cách sạc tụ điện nhưng chúng ta vẫn chưa làm gì có ích với tụ điện đó. Bạn có thể tham khảo Cách sử dụng Tụ điện để thắp sáng đèn LED để tìm hiểu cách thực hiện những việc hữu ích với tụ điện đã tích điện. Bài viết đó sẽ cho bạn biết làm thế nào sử dụng một tụ điện tích điện để bật một tải ví dụ như thắp sáng đèn LED.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.